Saturday, April 23, 2016

CÓ NÊN CHẠY THEO NHỮNG MỐI QUAN HỆ KHÔNG TÊN?

Những mối quan hệ không tên rất hay, nhưng cũng dễ dàng bị từ bỏ mà không hối tiếc. Một mối quan hệ không ràng buộc ban đầu rất vui nhưng càng về sau càng trống trãi, càng lo sợ. Sợ phải đối mặt, sợ dấn thân mà điều cốt lõi họ sợ mối quan hệ này không có kết thúc đẹp và cách nhiều người vẫn thường dùng đó là bỏ mặc và lãng quên.



Trong cuộc đời của mỗi con người chắc hẳn sẽ đôi lúc xuất hiện những mối quan hệ không thể gọi thành tên. Một loại quan hệ khó có thể định nghĩa một cách cụ thể như đúng như tên của nó vậy. Lúc thân thiết hơn bạn bè tựa như rằng có thể là người thương lúc lạnh lùng xa lạ ngỡ như người dưng.
Nhiều người vẫn thích ban phát tình cảm cho người khác, vô tư hoặc cố tình. Lúc dồn dâp như lúc mới yêu, lúc biến mất không báo trước như chưa từng quen. Có khi người chỉ tìm đến ta lúc buồn, trao cho ta tình cảm đáng lẻ thuộc về người khác mà chỉ vì người đó không nhận mình trở thành kẻ nhận thay.

Những mối quan hệ không tên rất hay, nhưng cũng dễ dàng bị từ bỏ không hối tiếc. Một mối quan hệ không ràng buộc ban đầu rất vui nhưng càng về sau càng trống trãi, càng lo sợ. Sợ phải đối mặt, sợ dấn thân mà điều cốt lõi họ sợ mối quan hệ này không có kết thúc đẹp và cách nhiều người vẫn thường dùng để trốn tránh đó là bỏ mặc và lãng quên.

Lãng quên nhưng sự tổn thương nó mang lại không hề quên lãng, nó được ta ghi nhớ và lại hối tiếc mỗi khi nhớ đến. Ta là gì trong nhau, ta bước qua đời nhau như cơn gió nhẹ khẽ thổi qua chiếc lá non mơn trớn, mát lạnh, quấn vào nhau rồi sau đó lướt đi như hai kẻ xa lạ.

Mối quan hệ không tên không vui như nhiều người từng nghĩ, khi một mối quan hệ không tên ra đi ta lại đau thêm một chút, lại thất vọng thêm một chút và lại mất niềm tin một chút. Tuy nhiên càng mất niềm tin con người lại càng hay muốn tìm đến những mối quan hệ như vậy, nó chớp nhoáng, vui vẻ, và nó đúng với suy nghĩ của họ, tình cảm trên đời này chỉ là hạt cát nhỏ bé. Không đáng để níu giữ, tất cả mọi người đều như nhau, tình cảm con người đều là giả dối. Dần dần sẽ đến lúc con người trở nên vô cảm với tất cả những thứ gọi là tình cảm, tình yêu đôi lứa...Chính vì vậy...

Đừng chạy theo những mối quan hệ không tên, hãy đặt tên cho nó, cố gắng cho nó một cái tên đúng nghĩa để có thể cố gắng thật sự vì mối quan hệ đó!

(ST)
Older Post
«
Newer Post
»

No comments: